Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Trump đối mặt với cáo buộc tấn công tình dục mới

Kristin Anderson là một trong những phụ nữ tố cáo Trump

Có thêm hai phụ nữ đưa bằng chứng cáo buộc Donald Trump tấn công tình dục, và là cáo buộc mới nhất nhắm vào ứng viên đảng Cộng hòa.

Summer Zervos, người từng tham gia show truyền hình thực tế Apprentice cho biết tỷ phú ép buộc bà vào phòng khách sạn ở Los Angeles và bắt đầu "đưa đẩy bộ phận sinh dục của ông ta".

Kristin Anderson nói với tờ Washington Post rằng ông Trump chạm tay vào váy và sờ mó bà trong một hộp đêm ở New York vào thập niên 1990.

Ứng viên đảng Cộng hòa tuyên bố các cáo buộc là "dối trá và nhơ bẩn".

Bà Anderson, năm nay 46 tuổi, cho biết ông trùm bất động sản chạm tay vào đồ lót của bà tại một hộp đêm ở Manhattan.

Thời điểm ấy, bà đang làm hầu bàn và muốn chuyển sang làm người mẫu.

Bà cho biết đã "sợ hãi và ghê tởm".

Bà Anderson nói bà nhận ra người đàn ông ngồi trên chiếc ghế nhung màu đỏ chính là ông trùm bất động sản nổi tiếng.

"Ông ấy có mái tóc và lông mày rất dễ nhận diện," bà nói với báo Washington Post, "Ý tôi là không ai có cặp lông mày như ông ấy."

Bà nói thêm: "Tôi không có ý mời chào ông ấy. Tôi không hiểu tại sao ông ấy lại làm như vậy."

"Tôi và ông ấy không nói gì với nhau, thậm chí còn không nhìn nhau. Việc đó giống như ngẫu nhiên về phần ông ấy."

Tờ báo cho biết họ tiếp cận bà Anderson sau khi biết chuyện của bà thông qua bên thứ ba, và bà dành nhiều ngày cân nhắc việc có nên công khai chuyện này.

Hope Hicks, phát ngôn viên của ông Trump, gửi email thông cáo đến Washington Post: "Ông Trump cực lực bác cáo buộc sai sự thật và hoàn toàn vô lý".

Trong khi đó, Summer Zervos, người từng tham gia show Apprentice năm 2006, cho biết bà bị ông Trump tấn công tình dục sau khi ông mời bà gặp để trao đổi về cơ hội việc làm.

'Nhớ mang máng'

Bà Zervos, năm nay 41 tuổi, nói trong cuộc họp báo ở Los Angeles rằng bà gặp ông Trump năm 2007 tại khách sạn Beverly Hills, nơi tỷ phú chào đón bà với một nụ hôn.

Bà cho biết ông yêu cầu bà ngồi sát ông trên một chiếc ghế sofa và "choàng tay qua vai tôi và bắt đầu hôn tôi cuồng nhiệt, tiếp đó đặt tay lên ngực tôi".

Bà Zervos gạt nước mắt khi nói rằng ông Trump định đẩy bà vào phòng ngủ dù bà chống cự.

Bà cho biết ông Trump sau đó bắt đầu nói chuyện với bà như thể bà là ứng viên dự phỏng vấn tuyển dụng.

Bà Zervos, người mô tả mình theo đảng Cộng hòa, cho biết sau đó bà được nhận một công việc với mức lương thấp tại một sân golf do Trump sở hữu.

Ngồi cạnh bà trong cuộc họp báo là luật sư Gloria Allred, người từng đại diện cho các nạn nhân cáo buộc nghệ sĩ Bill Cosby tấn công tình dục.

Tại thời điểm xảy ra cáo buộc tấn công tình dục đó, ông Trump vừa kết hôn với người vợ thứ ba và hiện tại, Melania Trump.

Chiến dịch của ông cho biết ông "nhớ mang máng" về bà Zervos, nhưng quả quyết rằng cuộc gặp tại khách sạn chưa bao giờ xảy ra.

Trong cuộc vận động ở Bắc Carolina hôm 15/10, ứng viên đảng Cộng hòa cho biết các cáo buộc trên là "bệnh hoạn" và bịa đặt.

"Tôi không biết những người đó là ai. Tôi xem tin trên truyền hình và nghĩ rằng đó là điều kinh tởm. Họ không có nhân chứng."

"Một số người làm việc đó để được nổi tiếng. Đó hoàn toàn là một sự dàn dựng."

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét