Thứ Năm, 9 tháng 6, 2016

Những con robot không có tính người ở Trung tâm bảo trợ xã hội I Hà Nội

Cô Phạm Thị Hường trong biên bản giữ đồ của Nghệ sỹ Tạ Trí Hải này theo bà Dần cho biết: chính là cô đã chửi mắng bà Dần, dọa " nhốt bà Vĩnh viễn ở đây " .

Còn một ông tên Sỹ - chúng tôi đang điều tra - đã chửi bà Dần theo cách rất giống dân chửi mấy thằng chóp bu chặt cây xanh Hà nội: " Đ. Mẹ mày, vì mày mà bọn tao phải khổ... Giờ lên mạng ầm ĩ cả... "

Qua file ghi âm và ghi hình của chúng tôi, ông Quảng phó trại cho biết: Chúng tôi gom các trường hợp vào đây theo quyết định 90 của thành phố, với bà Dần chúng tôi có cả video ghi cảnh bà ấy ăn xin... "

Hỏi video đâu thì anh ta bảo: "Chúng tôi chỉ trình video này cho cấp trên xem thôi, sai đâu chúng tôi chịu trách nhiệm ... " Rất tiếc cho ông Quảng này đã cho chúng tôi thấy rằng các ông là mấy thằng lưu manh, con bà cụ đây đã lên trại ba lần xin đón cụ về , đầy đủ giấy tờ của cụ gồm: cmnd, thẻ bảo hiểm y tế .... Đấy, lang thang cơ nhỡ không nơi nương tựa sao lại có cả thẻ bảo hiểm y tế, cmnd, sổ hộ khẩu, con cháu . .. vậy ? 

Các anh như những con robot không có tính người, không chịu suy nghĩ nên chỉ hành động như những con khuyển, sau khi làm bị người ta chỉ cho rằng sai rồi thì loanh quanh bao biện, lấp liếm. 
Quyết định 90 nào của thành phố cho phép các anh gom bà già đi bán tăm, bán kẹo ? Mà kể cả có ăn xin thì đã sao, một thủ đô to nhất nhì thế giới mà cụ già bảy tám mươi tuổi dân Hà nội hẳn hoi - không có lương , bệnh tiểu đường mãn tính vẫn phải đi bán kẹo, bán tăm nơi bến xe, góc phố thì chính quyền không nhục à ?

Dù vậy, hơn hàng triệu kẻ khác hèn mạt, luôn tự bịt mắt bịt miệng, bà còn có lương tri, có bản lĩnh dám chỉ vào mặt hai đứa công an gần bến xe Mỹ đình đã ăn tiền của người dân vi phạm giao thông mà cảnh cáo :" tôi mà có máy ảnh là tôi chụp hai chú rồi...." .

Tôi nghĩ mấy đứa bắt bà vào trại trái phép, chửi bới sỉ nhục bà là mấy đứa không có mẹ già, mấy đứa này vô cảm, con cái chúng ( nếu có ) mà biết chuyện này sẽ rất choáng váng, nếu đứa nào không choáng váng thì là đứa vô cảm. Tương lai chúng sẽ đối xử với bố mẹ chúng y như bố mẹ chúng đã đối xử với các ông bà Dần, nghệ sỹ Tạ Trí Hải. 

Qua điện thoại ông Lưu gọi cho cấp trên là bà Nhung để xin chỉ đạo xử lý , tôi thấy rằng cả bà Nhung và ê kip nào lãnh đạo, phụ trách cái trung tâm này cũng cần được bạch hoá, qui trách nhiệm hình sự về các sai phạm qua các vụ việc nêu trên. Họ ngồi phòng máy lạnh, ăn cơm dân nuôi mà hại dân thế này thì họ là ai, là giặc hay là đám lưu manh ?

Vụ bà Dần và Nghệ sỹ Tạ Trí Hải chưa dừng lại ở đây, các vị liên quan đến cái trại này sẽ còn phải giải trình nhiều chuyện nữa.

PS : bà Nguyễn Thị Tâm một dân oan Dương nội cho biết :" đã hai lần bà bị bọn nó bắt vào đây chỉ vì khiếu kiện đòi đất " .






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét