Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

TIN NÓNG: Ngư dân Quảng Bình phản ứng dữ dội, đổ cá ra đường, dựng lều làm tắc đường 1A

Trưa nay, tại làng biển Cảnh Dương thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, người dân tiếp tục phản ứng dữ dội sau khi đi đánh bắt ở biển về không ai mua cá. Hàng tấn cá đã được đổ ra đường, hàng trăm người đã kéo ra đường và kéo tất cả ra đường quốc lộ 1A.

Công an, cảnh sát các loại đã tập trung đông như kiến. Nhưng tình hình hết sức khó vãn hồi trật tự vì sự phẫn nộ của người dân rất lớn.

Yêu cầu người dân đưa ra: Phải trả lại biển, tôm cá cho chúng tôi. Ai, Ai đã đưa chúng tôi vào cảnh này? Chúng tôi biết sống bằng cái gì khi không còn đường sống? Cảnh sát để làm gì, không cho chúng tôi kêu đói kêu khổ à?

Những câu hỏi của họ không được một ai giải đáp. Thậm chí cho đến giờ này, chưa có ai trả lời cho họ là những mẻ cá họ đánh bắt về có ăn được không?

Sau nhiều giờ tập trung, bà con ngư dân đã dựng lều ngay tại đường quốc lộ đòi câu trả lời của những công bộc của dân.

Hiện đường sá qua đây đang bị tắc, xe cộ đi đường tránh phía Trường Sơn. Sự bức xúc của bà con không được giải tỏa:

Một số hình ảnh từ Quảng Bình:

Trưa nay 29/4/2016:












Theo thông tin từ các tỉnh mà chúng tôi nhận được, hiện nay, hai đầu đường 1A đến Quảng Bình đã bị chặn lại: từ Hà Tĩnh không thể vào Quảng Bình, từ Quảng Trị ra Hà Tĩnh không thể đi qua đường 1A.

Cũng thông tin người dân vùng Hà Tĩnh cho biết, những ngày vừa qua, nhà cầm quyền thay vì giải quyết các vấn đề phát sinh do thảm họa môi trường, lại đang điều rất nhiều cảnh sát cơ động và các lực lượng khác nhau vào Quảng Bình.

Hình ảnh chiều nay lúc 15 h, tại Cảnh Dương:







Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phản ánh cùng độc giả về những bức xúc của người dân khi bị dồn vào đường cùng tại đây.

Hướng Thiện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét