Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

BẢN LÊN TIẾNG CỦA HỘI GIÁO CHỨC CHU VĂN AN

(V/v Phản đối việc làm vi hiến, vi pham pháp luật của CA TP. Hồ Chí Minh đối với thầy giáo Phạm Minh Hoàng)

Ngày 20/3/2016 vừa qua, thầy giáo Phạm Minh Hoàng đã tổ chức buổi trao đổi về kỹ năng sống cho các bạn trẻ. Nhưng đáng tiếc, buổi học diễn ra được 1 tiếng đồng hồ thì công an, dân phòng ập vào. Khóa học bị hủy bỏ, nhiều em đã bị hành hung, bị bỏ đói trong vòng nhiều giờ và sau đó còn bị bắt đưa về các đồn công an để tạm giam và thẩm vấn. Riêng thầy Phạm Minh Hoàng, công an đã tách ly ông nhiều giờ để gây áp lực, buộc thầy phải cho kiểm tra máy tính và những tư liệu cá nhân.

Sau sự cố nói trên, trong mấy ngày liên tục, CA TP.HCM đã buộc thầy Hoàng tiếp tục làm việc và muốn thầy phải ký tên đóng tiền phạt từ 10 đến 20 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu thầy Hoàng phải ký cam kết làm đơn xin phép thành lập HGCCVA hoặc giải tán. Sau 3 ngày làm việc thầy Hoàng đã không chấp nhận yêu cầu phi lý của CA TP.HCM.

Chúng tôi nhận định rằng :

1/ Hội Giáo chức Chu Văn An (HGCCVA) được thành lập ngày 5/1/2016 với mục đích tôn chỉ rõ ràng, công khai và được sự đồng tình ủng hộ của dư luận xã hội. Cho đến nay nhà nước cộng sản Việt Nam không hề có bất cứ một phản biện nào về mục đích, nội dung tôn chỉ của hội đề ra từ ngày thành lập.

Quyền lập hội là một trong các quyền cơ bản của công dân được ghi nhận ngay từ bản Hiến pháp đầu tiên của chính quyền CS Việt Nam - Hiến pháp năm 1946 và tiếp tục được ghi nhận trong các bản Hiến pháp sau này. Năm 1982, nhà nước CS VN đã tự nguyện cam kết tham gia Tuyên Ngôn Quốc Tế về Nhân Quyền của Liên Hợp Quốc năm 1948 và Công ước về các quyền dân sự và chính trị năm 1966, trong đó đề cập đến quyền tự do hiệp hội của cá nhân. Do đó, việc thành lập Hội giáo chức Chu Văn An nói chung và việc thầy Phạm Minh Hoàng hay các nhà giáo khác tham gia Hội hoàn toàn phù hợp Hiến Pháp Việt Nam và những công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết tuân thủ.

2/ Việc tổ chức buổi trao đổi về kỹ năng sống thể hiện tâm huyết chính đáng của thầy Hoàng và đáp ứng nhu cầu chính đáng của các bạn trẻ để có cuộc sống tốt hơn là một việc làm hoàn toàn phù hợp với nhu cầu giáo dục nói chung và với tôn chỉ của HGCCVA. Kỹ năng mềm là một thuật ngữ có liên quan đến trí tuệ cảm xúc của con người trong cuộc sống, nội dung của nó bao hàm tư duy phản biện, kỹ năng sống và sự đồng cảm. Đây là một việc làm hữu ích cho xã hội, đáng ra nhà nước phải khuyến khích nâng đỡ. Trong luật pháp cũng như trong hệ thống văn bản dưới luật của nhà nước không có bất cứ một văn bản nào, điều khoản nào cấm. CA TP.HCM đã vi phạm hiến pháp và luật pháp, chống lại sự phát triển của con người, khi phá hoại và ngăn cản buổi sinh hoạt của thầy Phạm Minh Hoàng.

HGCCVA cực lực phản đối việc CA TP.HCM ngăn cản, sách nhiễu việc làm chính đáng, hữu ích cho xã hội của thầy giáo Phạm Minh Hoàng và cách hành xử côn đồ đối với các bạn trẻ tham gia học tập, thực hiện ước mơ chính đáng của mình.

HGCCVA xác định việc thành lập hội hoàn toàn phù hợp với Hiến Pháp Việt Nam và mục tiêu, tôn chỉ của hội hoàn toàn chính đáng với lý tưởng phục vụ quyền lợi dân tộc.

HGCCVA mong các hội đoàn, các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước lên tiếng hỗ trợ nhằm ngăn chặn những hành vi trái với đạo lý và pháp lý của CA TP.HCM như đã nêu trên.

Hà Nội, ngày 24 tháng 3 năm 2016
Hội Giáo chức Chu Văn An

1 nhận xét:

  1. THỨ SÁU, NGÀY 30 THÁNG 9 NĂM 2016

    ( TRỒNG NGƯỜI CÓ ĐƯỢC KHÔNG :)
    Còn nhiều trang tiếp là gì .?

    1) VIỆC DẠY DỖ CON NGƯỜI
    2) VIỆC LÀM ĂN BUÔN BÁN
    3) VIỆC CƯ SỬ NGƯỜI VỚI NGƯỜI

    1) Thử xem việc dạy dỗ con người :

    Nguyên nhân của con người là giời sinh,, Giời đã sinh là giời dưỡng ,Giời dưỡng thì giời dạy . Trái ý giời thì phải trừ . Nhìn lại nền giáo dục Việt Nam từ cách mạng tháng tám năm 1945 đến nay Trái đạo giời. Ra ti tỉ những đạo luật đều nông cạn .Thứ nhất từ cách mạng là phi lý . Bất kể một sự sinh nào cũng phải có thời gian lịch sử, từ ủ khí thấm ẩm đến đột phá nảy mầm, động vật thực vật đều vậy cả, làm sai là trái đạo giời . Con người là sự vật đặc biệt có hành động biết hơn thiệt. Rất ích kỷ, tham lam. Đó là bẩm sinh. Từ các biểu tượng, hình ảnh đến thực dụng đời sống, giời cho nét để đánh dấu lại những sự qua, đó là chữ gọi chữ Thánh hiền của những vĩ nhân hiền triết để lại. Chữ phải có nghĩa ngọn nguồn, dù có học mà không nghiên cứu say xưa thẩm nghiệm thì Vô ích. Với muôn vàn tiến triển của thời đại ngày nay, chứng minh thẩm nghiệm đó. Trong một nước từ dốt, đói kẻ thù luôn nhòm ngó sơ hở để tiêu diệt . Cứ gọi ông anh ruột đi, Việt Nam đã có nhiều truyện cổ ( ba sợi tóc vàng là một điển hình ) Phải hiểu rõ câu tục ngữ ( Anh em nhớn cả nhất phận ) Vậy anh ruột ác thì giời trị sao phải lụy.Từ thuở Hồng Bàng người Việt đã dùng Âm Dương Thành thục rồi. Sao bây giờ lại bảo chữ nho của Tàu. Vậy việc dạy dỗ con người phải đất lề quê thói chứ ? Tập tục địa phương đem phá hủy . Thế thì hiểu sao được tôn ti. Đã vô tôn ti thì phải rối dắm . Lấy cớ nào để dạy : Tốt, xấu định nghĩa lung tung. Thưa quí vị cả nước các trường học thi nhau chương biểu ( TIÊN HỌC LỄ HẬU HOC VĂN ) Rõ ràng treo đầu dê bán thịt chó , có hiểu nghĩa ngữ đâu .? Lại còn lấy chương trình lớp cao xuống dạy lớp sơ.
    Thôi chớ dở trò tiên tiến lạc hâu ra nữa . Phải thấy đây là quá bịp bợm . Không thể nào có toàn dân đi học được, một sự hão huyền . Vĩnh viễn không bao giờ có vật chất quyết định tinh thần được. Ai đã chứng minh được thái cực của Vũ trụ .? Ai định được con số lớn nhất , bé nhất .? .
    Muốn dạy người phải truyền từ đời này đến đời sau chứ . nhẩy cẫng sao được . Tiên học lễ nhà trường nào dạy được ? nhớn mới học văn . để biết nguồn gốc tích mình .sau học toán để nuôi sống mình . Xuất phát từ máu tham của con người nên luôn luôn tàn ác . phải biết gốc tích này mới lần ra cái lành cái thiện được .
    Không thể nhầm việc gửi trẻ với dạy trẻ được . Phải tìm thầy giáo hiền lành dạy con.
    Dạy chữ nhân tri sơ tính bản thiện là nỗi thời rồi, không thể có, học cao hiểu rộng mới thấy lỗi này…
    Còn tiếp ….
    Ngọc Châu Hải Dương
    1/10/2016

    Bùi Quang Thanh

    Trả lờiXóa