Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

LỜI KHAI RÙNG RỢN CỦA MẸ CHÁU BÉ 11 TUỔI KHIẾN MỌI NGƯỜI LẠNH GÁY....

Những ai đã xem phiên xét xử sơ thẩm vụ án cháu bé 11 tuổi đòi công lý cho Cha Mẹ chắc không thể quên hình ảnh chi tiết khi chủ tọa phiên tòa hỏi Bị cáo Tâm (Mẹ cháu Hiếu) và, lúc đang hỏi, Bị cáo quỳ xuống đất, giơ hai tay lên trời hét to: "Tôi bị oan, điều tra viên khi dựng hiện trường đã chỉ thẳng súng vào đầu tôi nói, nếu không ký, tao bắn...".

Cùng với lời khai "nỗi hết da gà" trên là hình ảnh tiều tụy và đáng thương của người phụ nữ già không thể đứng vững do bị đánh đập trong thời gian bị tạm giam. Cụ thể, tại phiên tòa cho thấy hồ sơ biên bản mà Mẹ cháu Hiếu bị đánh được lãnh đạo trại giam cùng phạm nhân lập, ký nhưng đã "biến mất" trong quá trình điều tra lại. Về việc này, có hai phạm nhân cùng phòng giam làm chứng ký vào biên bản (Lời tố cáo của Mẹ cháu Hiếu).

Tuy nhiên, khi tôi cùng các LS đồng nghiệp đề nghị triệu tập những người này tham gia phiên tòa nhưng HĐXX lại không chấp nhận.

Có thể khẳng định, vụ án này có nhiều tình tiết mập mờ và khuất tất. Khi tham gia phiên xét xử sơ thẩm, chúng tôi nghĩ rằng với những lập luận đưa ra, tòa án sẽ tuyên một bản án công minh nhưng tôi đã nhầm.

Do đó, phiên tòa cấp phúc thẩm tới đây (8 giờ sáng ngày 13/01/2016), chúng tôi quyết định sẽ công bố những thông tin bí mật và bóc tách toàn bộ bản chất sự thật của vụ án, với chút niềm tin hy vọng nhỏ nhoi Cha Mẹ cháu Hiếu sẽ trở về với đứa con thơ dại của mình.

lnl

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét