Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

VNTB- Ngày 4/11: Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng bị Công an TP.HCM ngăn chặn trái phép



Bức thư ngắn gọn này để gửi đến giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong.

Ngày 4/11/2015, một số nhân viên an ninh của Công an TP.HCM đã ngăn chặn tại nhà tôi mà không có bất kỳ văn bản nào cấm tôi đi lại và chứng minh tôi vi phạm pháp luật.

Hành động trên là xâm hại nghiêm trọng quyền tự do đi lại của công dân – đã được hiến định trong hiến pháp Việt Nam.

Hành động ngăn chặn bất hợp pháp đối với tôi xảy ra trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến Việt Nam vào ngày 5/11. Tôi là một trong nhiều công dân lên tiếng phản đối chính sách của Bắc Kinh xem hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc.

Hành động ngăn chặn công dân phản đối Trung Quốc đang khiến người dân phải nhận thức rằng cơ quan công an TP.HCM đang “tiếp tay” cho những kẻ muốn thôn tính dải đất Việt Nam. Lịch sử và nhân dân Việt Nam sẽ phán xét hành vi và thế đứng trái nghịch này trong tương lai không xa.

Tôi yêu cầu hành động ngăn chặn trái phép đối với tôi phải được hủy bỏ ngay lập tức. Nếu hành động này vẫn tiếp diễn, tôi buộc lòng phải chính thức khiếu nại giám đốc Công an TP.HCM Lê Đông Phong đến Thủ tướng chính phủ và Ủy ban kiểm tra đảng trung ương về hành vi vi phạm nhân quyền, đồng thời loan tải chi tiết thông tin này ra truyền thông và cộng đồng quốc tế.


Nhà báo độc lập Phạm Chí Dũng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét