Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Ý kiến về một cáo buộc sai sự thật

Nhiều vị đã góp ý về việc ông Lê Diễn Đức giễu cợt các hy sinh của QLVNCH và các chiến hữu của tôi. Chắc vì thầy bài post đầu tiên của đương sự đã bị dư luận phản đối nên ông Đức đã tung thêm luận điệu để giải thích tại sao ông Hoàng Cơ Minh “làm kháng chiến giả" nhưng đã hy sinh thiệt.

Để bôi xấu lý tưởng phục vụ Dân Tộc của ông Hoàng Cơ Minh, ông Đức trích dẫn bản cáo trạng về một “vụ án thuế khoá” cách đây 3 thập niên. Trong bản cáo trạng, cá nhân tôi bị truy tố “trốn thuế của Liên bang là $7,749 đô năm 1987.” Sự thật là tôi không hề chuyển tiền quyên góp của đồng bào cho phong trào Kháng Chiến thành chi thu riêng và việc bản cáo trạng nói trên bị Tòa Án hủy bỏ đã xác minh điều đó.

Trong một xã hội luật pháp phân minh, chỉ phán quyết của Toà Án mới có giá trị kết tội, mọi công dân đều được coi là vô tội khi chưa có phán quyết của Toà Án. Cáo trạng của Biện Lý liên bang vào năm 1991 chỉ là một cáo buộc từ phía nguyên đơn đối với tôi mà thôi. Thế rồi tới năm 1993, trước khi nội vụ được đưa ra một phiên toà chính thức, Toà Án Liên Bang tại Bắc California đã quyết định hủy bỏ bản cáo trạng. Như vậy bản Cáo Trạng do ông Lê Diễn Đức dẫn chứng đã không có giá trị pháp lý gì cả.

Ngay như Cáo Trạng của Biện Lý Liên Bang cũng đã có điểm vô lý. Việc đóng thuế thiếu, chậm đóng thuế và ngay cả trốn thuế là những chuyện thông thường trong xã hội Hoa Kỳ và cũng không có khác biệt rõ rệt giữa vô tình hay cố ý. Có khi một vụ thiếu thuế nhiều năm sau mới bị phát hiện, đương sự sẽ phải đóng chỗ thuế còn thiếu và đóng tiền phạt, thế là xong, chẳng cần phải đưa ra pháp đình cho mất thì giờ và tốn kém cho cả 2 phía.

Chúng tôi cũng có nhiều bằng cớ là đã có bàn tay nào đằng sau cái vụ án thuế khoá. Nhưng đấu tranh thì phải chấp nhận có thể bị đánh, kể cả những đòn tiểu nhân không đến từ kẻ thù chính của mình. Chuyện đã qua trên 20 năm nay và chúng tôi tiếp tục theo con đường đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam. 


Hoàng Cơ Định




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét