Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Mục sư Dương Kim Khải ra tù



Năm năm mới có dịp gặp lại MS Dương Kim Khải, ngày MS Khải bị bắt thì tôi vừa ra tù gần 3 tháng và đang tá túc tại Hội thánh Tin Lành Mennonite (Thủ Thiêm - Quận 2 - Sài Gòn).

Từ một Dân oan, MS Khải đã dấn thân cho Tự do - Dân chủ - Nhân quyền tại Việt Nam. Niềm vui không trọn vẹn trong ngày về, vì hiền thê của MS Khải đã qua đời vào năm 2012.

Chúng tôi khởi hành từ DCCT SG vào lúc 6:00, trên đường đi thấy một xe police hụ còi chạy ngược lại khi đó đang trên đường cao tốc Long Thành _ Dầu Giây. Thật ra, chúng tôi đã dự đoán trại giam sẽ đưa về nơi có hộ khẩu thường trú (mặc dù không còn nhà). Khi đến trại giam Xuân Lộc khoảng 8:30 sáng, chúng tôi hỏi thăm CSTG thì được biết xe đã khởi hành từ 6:00 sáng sớm.

Trước khi đi, chúng tôi nhờ một số anh chị em quan sát UBND Phường 27, Bình Thạnh và đúng y như rằng, trại giam Xuân Lộc đưa MS Khải về đây. Tại đây, công an TP HCM làm việc với MS Khải về việc cư trú. MS Nguyễn Hồng Quang, MS Nguyễn Mạnh Hùng....và các đạo hữu Tin Lành Mennonite cũng đến đây để đón MS Khải.

Khoảng 12:00, MS Khải bước ra từ UBND phường 27, quận Bình Thạnh. Chúng tôi cùng với nhau ăn một bữa cháo vịt Thanh Đa trước khi chia tay MS Khải.







Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét