Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Nhà thơ Đỗ Trung Quân từ chối làm đơn xin xét tặng giải thưởng HCM, giải thưởng Nhà nước

Nhà thơ Đỗ Trung Quân viết trên trang fb của anh:

Anh Hữu Thỉnh à !

anh biết thừa 4T cấm vận, cô lập cấm tôi viết lách, xuất hiện trên tuyền thông chỉ bằng lịnh miệng chả có một văn bản nào nghĩa là chơi xấu tôi từ hơn 3 năm qua, thế mà anh và Hội Nhà văn im như thóc không dám lên tiếng bảo vệ cho hội viên lấy nửa câu , chí ít cũng đòi cho được cái văn bản cho nó đàng hoàng , minh bạch mà giờ còn chơi trò đạo đức giả gửi văn bản yêu cầu tôi...tự làm đơn xin xét giải thưởng. xin - để giao cho các anh cái quyền gạt thẳng tưng thì tôi chưa biết mở mắt ra tí nào, còn ham hố , háo danh và còn ngu lâu lắm

thôi nhé ! các anh cứ tự nhiên vui vẻ. tôi vái dài và tránh xa những trò này 

P/S mà này ,tôi là nhà thơ chứ có viết văn đâu nhỉ ? hay tôi lấy " trăm năm cô đơn " ra đề nghị giải thưởng cho tôi nhá !




4 nhận xét:

  1. Hahaha! Đọc thư của Đỗ Trung Quân gởi Hữu Thỉnh mà cười muốn té ghế luôn! Chính vì sự thẳng thắn kiểu như vậy mà tui khoái anh Đỗ Trung Quân từ hồi biết anh đến giờ! Tuy đeo kính nhưng anh Quân nhìn thấu tâm địa của những kẻ bất tài, háo danh, tráo trở, phản bạn, đạo đức giả! Và qua đó cho thấy "giá trị" thật của giải thưởng này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét của @Bình dân quá chính xác.
      Tôi hoan hô cách ứng xử của nhà thơ Đỗ Trung Quân.

      Xóa
  2. Nặc danh16/4/15 9:57 CH

    Giải thưởng phải chủ động tặng người ta, sao bắt người ta làm đơn xin? Bị điên à?

    Trả lờiXóa
  3. Chỉ vài dòng mà đã thành "tác phẩm văn học" rồi đấy anh Đỗ Trung Quân ơi !

    Trả lờiXóa