Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

Công an Đà Nẵng hành hung Nguyễn Văn Thạnh

Sáng ngày 16.2, theo như thông báo trước đó, tôi và một số bạn hữu cafe tại quán Ken-98 Nguyễn Công Trứ. Có nhiều khuôn mặt thân quen làm trong cơ quan an ninh ngồi gần bên, cả bên trong và bên ngoài quán.
Chúng tôi kết thúc buổi cafe tầm 10h sau khi trao tặng huy hiệu hoa sim mà không có chụp hình theo yêu cầu chủ quán.

Tôi chở một người bạn về thì có một kẻ lạ mặt chạy xe máy bám theo nhưng tôi không quan tâm lắm. Tầm 14h, tôi đến nhà em trai tôi ở xã Hòa Phước-Hòa Vang chơi với cháu. Cháu tôi mới 1 tuổi.

Đến tối tôi định ra lại Đà Nẵng để thuê nhà nghỉ. Từ khi tôi viết thư kêu gọi trí thức Đà Nẵng lên tiếng về việc tôi bị CA gây khó khăn trong việc thuê nhà, đến giờ tôi vẫn chưa thuê được nhà ổn định.

Em trai tôi nói tôi ở lại vì nó có quen một anh bạn làm bên an ninh, xin ở lại một đêm, sẽ không việc gì. Tôi ở lại nhưng thấy không an tâm. Tôi định sẽ đi thuê nhà nghỉ để tránh rắc rối vì tôi biết CA họ theo tôi gắt gao.

Tôi còn ở chơi nhà em tôi thì 22h22 có tiếng gõ cửa gấp gáp, xưng là công an, yêu cầu kiểm tra hành chính cư trú. Em tôi ra mở cửa thì tức thì có 4-5 người xông vô nhà. Tôi thấy vậy lấy điện thoại chụp ảnh thì có người xông tới nói như hét "không được chụp ảnh", ông ta giật máy tôi, tôi vừa phản đối, vừa giật lại. Lập tức, ông ta kéo tôi vào một góc phòng đánh tới tấp vào mặt, ngực, bụng và chân. Người ông ta nồng nặc mùi rượu. Ông ta mặc thường phục.

Thấy tôi bị đánh, em trai tôi la to, mở cửa tri hô hàng xóm thì bị kéo lôi vô nhà, ép vô một góc tường; người giật cánh khủy cậu ấy, người đánh tới tấp vào mặt cậu ấy. Nhờ vợ cậu ấy la lớn và bà con hàng xóm đến đông họ mới ngừng.

Tôi nghe tiếng ai đó xua đuổi bà con về, tôi ra phản đối, nói bà con cứ ở lại để giám sát nhân viên công lực, bà con có quyền này, không việc gì phải về.

Sau khi vãn hồi trật tự, họ yêu cầu lập biên bản kiểm tra hành chính, chúng tôi phản đối cách làm việc tùy tiện nhưng họ vẫn cứ làm. Chúng tôi yêu cầu lập biên bản đánh người nhưng họ không chịu, họ yêu cầu chúng tôi làm đơn trình báo gửi họ vào ngày mai, họ mới giải quyết.

Họ lập biên bản với nội dung tôi vi phạm luật cư trú, họ thu một giấy CMND của tôi, yêu cầu tôi sáng hôm sau đến CA xã làm việc.

Trong quá trình lý luận đôi co, người xưng là phó công an xã lao vào đánh tôi rất côn đồ.

Vụ việc không chỉ náo động hàng xóm mà còn làm cho em bé tỉnh giấc trong kinh hoàng. Mẹ cháu phải bồng cháu gửi nhà hàng xóm để cháu không bị ác mộng.

Họ rời khỏi nhà lúc 00h05. Một băng rất đông, ít nhất trên 5 người.

Vì bị đánh nặng nên ngay sau đó, tôi gọi taxi để đến phòng cấp cứu Bv Đa Khoa Đà Nẵng để điều trị. Xe taxi bị CAGT chặn với lỗi quá tốc độ và bị phạt 2,5 triệu đồng. Anh tài xế than là hết tháng lương, công thức khuya kiếm thêm thu nhập thành công cốc. Tháng này vợ con đói.

Hiện mặt tôi bị chấn thương sưng hốc mắt kinh khủng, toàn thân ê ẩm do xuất huyết.











4 nhận xét:

  1. Nặc danh18/2/14 7:26 SA

    "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" là đây?! Ôi, ông Trời ngó xuống mà coi?!

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh18/2/14 1:22 CH

    Đả đảo bọn côn đồ tư bản đỏ

    Trả lờiXóa
  3. Chúng tôi chú ý đọc và thích cách đấu tranh lịch lãm của anh.Dĩ nhiên họ cũng đọc và theo dõi hiệu ứng từ những quan điểm này,nên họ đưa anh vào tầm ngắm .
    Bị đánh thì rất đau,bị chèn ép thì uất ức.
    Phục anh và cả bà vợ,bị uất,khổ,đau thế mà vẫn kiên cường,kiên nhẫn. Anh xứng đáng là kỹ sư xây dựng...đời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc danh19/2/14 3:33 CH

      Đất Quãng Nam Đà Nẵng " chưa mưa đã thắm , rượu Hồng Đào chưa uống đã say " Chúng tôi không biết làm gì , chỉ nghe tin tức của anh Thạnh hàng giờ thôi! Cầu mong ơn trên che chở gia đình của anh

      Xóa