Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Vụ tên Cao Thị Minh Hằng phá nhà cướp đất: ĐƠN TỐ CÁO NGUYỄN VĂN HẢI PHÓ THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN ĐIỀU TRA VIỆN KSNDTC

Ngày 13 tháng 12 năm 2013

Kính gửi ông/bà Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao.

Tôi, Nguyễn Tường Thụy

Bộ đội hưu trí

Địa chỉ: Số nhà 11, cụm Quỳnh Lân, xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì - Hà Nội.

Điện thoại: (04)36884297 - 0913485952

Ngày 5/12/2012, tôi gửi bản yêu cầu khởi tố hình sự tên Cao Thị Minh Hằng, Chi cục Thi hành án huyện Thanh Trì tới Cục điều tra Viện KSND tối cao. Bản yêu cầu này do phòng tiếp dân VKSNDTC chuyển.

Bản yêu cầu kèm theo 16 tài liệu, trong đó có bản án phúc thẩm của tòa án HN và quyết định cưỡng chế do Cao Thị Minh Hằng ký sau đó thị trực tiếp làm chủ tịch hội đồng cưỡng chế.

Ngày 5/12/2013, tức là đúng 1 năm sau, tôi đến Cục điều tra hỏi thì cán bộ tiếp dân đưa cho tôi văn bản trả lời do ông Nguyễn Văn Hải phó thủ trưởng cơ quan điều tra ký.

Trong văn bản trả lới, ông Hải viết rằng "không có dấu hiệu của tội phạm "ra quyết định trái pháp luật" hay các tội phạm khác như đơn tố cáo của ông".

Thưa ông/bà Viện trưởng,

Việc trả lời công dân của ông Nguyễn Văn Hải là hết sức bừa bãi, tùy tiện, coi công dân như cỏ rác và có dấu hiệu bao che cho nhau.

Trong công văn trả lời, ông Nguyễn Văn Hải cũng cho biết trước khi trả lời, ông ta đã phối hợp với Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội để kiểm tra, xác minh.

Hồ sơ của tôi chỉ cần đọc bản án và quyết định cưỡng chế là biết ngay nội dung cưỡng chế không hề có trong bản án nên không cần phải "phối hợp" với ai cả cũng có thể kết luận được.

Vì vậy, tôi yêu cầu Viện kiểm sát:

1. Kiểm tra, xác định trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Hải và những người mà ông Hải đã "phối hợp" trong công văn trả lời tôi đề ngày 22/3/2013 (người của Cục điều tra giao cho tôi ngày 5/12/2013). Trên cơ sở đó xử lý ông Hải và cộng sự bên VKSND Hà Nội theo qui định của pháp luật.

2. Giải quyết từ đầu bản Yêu cầu khởi tố của tôi đối với tên Cao Thị Minh Hằng, Chi cục Thi hành án huyện Thanh Trì.

(Bản Yêu cầu khởi tố và 16 tài liệu kèm theo hiện Cục điều tra đang giữ, họ chưa trả cho tôi)

Trân trọng

Đã ký

Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét