Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Nhảy… Dân ca quan họ

Mình chỉ liếc vào màn hình ti vi lúc đang ăn cơm, khi bà xã mở (mà mình không có quyền cấm). Thường thì mình cứ ăn, nhưng đôi khi có âm thanh gì là lạ, bắt mình phải quay vào.

Tối nay, vừa xong, chương trình "Chúng tôi là chiến sĩ" có màn nhảy... dân ca quan họ Bắc Ninh. Giời ạ. Lại nhảy theo bài "Còn duyên" mới chết chứ.

" Còn duyên là duyên ngồi gốc gốc cây thông
Hết duyên là duyên ngồi gốc gốc cây hồng là hồng hái hoa

............

Mình trông lên màn hình, thấy các anh bộ đội đang cầm tay các cô gái nhảy tưng tưng, rất hồ hởi, miệng cười toe toét:

Còn duyên là duyên buôn nụ, nụ bán hoa
Hết duyên là duyên ngồi gốc gốc cây đa chứ đa đợi chờ

Những làn điệu dân ca mang đậm chất trữ tình, giai điệu đằm thắm, mặn mà, nhất là dân ca quan họ.

Hãy xem các liền anh, liền chị thể hiện bài "Còn duyên" như thế nào:


Thế mà họ lại mang bài "Còn duyên" ra nhảy nhót rất nhảm nhí. Hình như người làm chương trình chẳng hiểu mấy về dân ca Quan họ Bắc Ninh.

27/12/2013

NTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét