Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Đơn tố cáo của phụ huynh em Nguyễn Văn Phúc

ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi: Ban giám hiệu trường phổ thông trung học Huyện Lý Nhân.

Đồng kính gửi: Phòng giáo dục đào tạo Huyện Lý Nhân

Tên tôi là: Nguyễn thị Hồng Điệp 38 tuổi.

Trú tại xóm 5 - Thôn Phú Đa - Công Lý - Lý Nhân - tỉnh Hà Nam. Là mẹ ruột của em Nguyễn Văn Phúc sinh ngày 20/09/1995 mất ngày 30/10/2012.


Sau khi sảy ra sự việc em Phúc nhà tôi mất thì phong viên của báo giáo dục Việt Nam không có mặt tại hiện trường nhưng đã đưa ra bài báo sớm nhất (sau một ngày) đây là ý kiến của chúng Tôi về bài báo đó: Địa chỉ của chúng tôi, hiện trường hình ảnh, hoàn cảnh gia đình, ngày giờ, trường lớp của nạn nhân, bạn bè, hàng xóm.. v.v.. là đúng với thực tế của nạn nhân Nguyễn Văn Phúc nhưng nhà báo lại viết nạn nhân là Nguyễn Văn Phương, mẹ là Nguyễn Thị Dịu là sai và số điện thoại, địa chỉ của tác giả là không có thật:

- Nguyên nhân dẫn đến hành động tự tử là do chuyển chỗ ngồi, chúng tôi đồng ý.

- Cuối bài báo lại viết: tự tử vì bạn gái lạnh nhạt chúng tôi bác bỏ vì đó hoàn toàn sai sự thật vì không có bằng chứng, nhân chứng, đây là giọng điệu tuyên truyền phản lại dư luận bồi bút, vô liêm sỉ, có nhiều ý kiến phản hồi làm căn cứ.

- Không có một nhà báo nào phỏng vấn vợ chồng tôi cũng như mẹ chồng tôi là bà nội của cháu Phúc. Nhưng nhà báo lại nói là đã phỏng vấn gia đình chúng tôi.

- Vậy chúng tôi tha thiết yêu cầu ông Hiệu Trưởng làm rõ sự thật và trả lời chúng tôi là gia đình nạn nhân, đương sự theo trình tự thủ tục luật khiếu lại tố cáo các vấn đề sau:

1. Vị trí mà cô giáo chuyển chỗ là cái bàn mang ý nghĩa giáo dục hay là hình phạt:

- Tách em hư ra để không ảnh hưởng đến em ngoan

- Tách em kém để không coppy bài em khá, do là mang ý nghĩa giáo dục.

2. Nhưng em Phúc nhà tôi có phải là đối tượng vào vị trí đó hay không?. Bài báo và thực tế đã nói em ngoan, học khá, được các bạn yêu quý và được nhiều giấy khen.

3. Một bạn tự ý đổi chỗ đến ngồi cạnh em Phúc để nhờ Phúc giảng bài cho khi có nhiều chỗ không hiểu thì Phúc có lỗi gì..??

4. Chúng tôi tố cáo cô giáo Nguyễn Thanh Thủy đã biến cái bàn cuối nơi em Phúc bị đẩy xuống ngồi đó là nơi chịu hình phạt, tương lai của cái bàn đó là: không được chấm bài, phân biệt đối xử, không tổng kết môn văn đồng nghĩa với việc là bị lưu ban, và gọi bàn đó là bàn Tử sĩ.

- Em Phúc xuống bàn đó là bị xúc phạm nhân phẩm và em thấy tương lai lên lớp mờ nhạt trong khi em là học sinh khá về học lực và tốt về mọi mặt, gây cho em lo lắng về tương lai đang tươi sáng của mình.

Đó là 2 yếu tố để dẫn đến hành động tự tử của em để chứng minh cho điều chúng tôi tố cáo là cô giáo đã sử dụng quyền hạn quá giới hạn đã vi phạm điều cấm của ngành giáo dục tôi xin đưa ra các hành vi đó:

- Cô tự cầm kéo cắt tóc học sinh một cách thô bạo để trừng phạt nghiêm khi các em để tóc trái ý cô.

- Dùng giầy cao gót nhọn dẫm lên mu bàn chân học sinh để trừng phạt những em đi dép không có quai hậu đến trường hoặc không đi giầy trong giờ thể dục.

- Tự cầm kéo cắt áo hoặc đưa kéo ép học sinh tự cắt áo của mình vì không may áo học sinh tuột ra khỏi sơ vin và còn nhiều vấn đề sỉ nhục học sinh bằng lời nói mà chúng tôi đều có bằng chứng... Những hành vi trên đó là những hành vi xúc phạm nhân phẩm, nhân quyền con người nhất là với trẻ vị thành niên.

Theo tôi thấy em Phúc mắc lỗi gì và có chính đáng phải ngồi vào đó hay là vì một cái gì đó mờ ám. Cuối cùng gia đình chúng tôi một lần nữa yêu cầu ông Hiệu trưởng trường Phổ thông trung học Lý Nhân và Phòng giáo dục đào tạo huyện Lý Nhân trả lời những câu hỏi của chúng tôi là đương sự, là người bị hại, là nạn nhân theo đúng trình tự luật khiếu nại tố cáo trong thời gian điều tra chưa có sự giải quyết giữa hai bên chúng tôi yêu cầu ông hiệu trưởng nhà trường và phòng giáo dục đào tạo đình chỉ việc đứng lớp của cô giáo Nguyễn Thanh Thủy.

Chúng tôi rất mong muốn một mình cô Nguyễn Thanh Thủy không thể làm ảnh hưởng đến truyền thống tốt đẹp từ hơn 50 năm nay của trường phổ thông trung học Lý Nhân đã lâu nay được xứng đáng là trường điểm, rèn dũa nên nhiều nhân tài của đất nước.

Một con sâu không thể bỏ giầu nồi canh tạo lên những luồng suy nghĩ không lành mạnh của tất cả các thế hệ trẻ, làm mất lòng tin vào phẩm chất tốt đẹp của ngành giáo dục nói chung và trường phổ thông trung học Lý Nhân nói riêng.

Nếu ông hiệu trưởng và phòng giáo dục không tôn trọng luật buộc lòng chúng tôi phải tố cáo lên sở, lên bộ và cầu cứu tất cả các phương tiện thông tin tố cáo rộng rãi ra xã hội để không còn nạn nhân thứ hai như con chúng tôi.

Cuối cùng thay mặt gia đình tôi xin tha thiết yêu cầu ông hiệu trưởng và phòng giáo dục vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc trên.

Chúng tôi rất chân thành cảm ơn

Lý nhân ngày 19/11/2012

Người làm đơn

Nguyễn thị Hồng Điệp



Tư liệu do Trần Thị Nga cug cấp.

Bài liên quan:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét