Thứ Năm, 22 tháng 11, 2012

Những hình phạt phản giáo dục, sự xúc phạm nhân phẩm học sinh của cô giáo Nguyễn Thanh Thủy

TRẦN THỊ NGA


Cô Nguyễn thanh Thủy chủ nhiệm lớp 11A7 trường THPH Lý nhân, huyện Lý Nhân, Hà Nam



Di ảnh cháu Nguyễn Văn Phúc

Các em học sinh lớp 11A7 tố cáo cô Nguyễn Thanh Thủy đã áp dụng những hình phạt phản giáo dục, xúc phạm nhân phẩm học sinh. Vì các em học sinh còn trẻ, cần được bảo vệ nên tạm thời tôi xin giấu tên, giấu hình ảnh của các em.

1. Tôi tên là Nguyễn Văn V học sinh lớp 11A7 vào giữa học kỳ hai năm lớp 10, do không sơ vin nên bị cô Thủy cắt áo và có những lời nói xúc phạm.

2. Từ đầu năm lớp 11 em mắc những tội:

- Đi học muộn 1 lần.

- Không mang sách giáo khoa môn Công dân.

- Thiếu bài tập môn lịch sử

Với những tội trên em bị cô phạt đuổi xuống bàn cuối ngồi và bị cô thực hiện các biện pháp giáo dục đặc biệt như:

+ Không kiểm tra, không thu bài kiểm tra

+ Không được thực hiện, tham gia vào các hoạt động của lớp, cô coi như không thèm nhìn đến.

+ Không được tổng kết.

+ Không được lên lớp.

3. Ngày thứ năm (11/10/2012) do trời mưa 3 học sinh không mang giầy thể dục, cô Thủy đã dùng đế giầy cao gót của cô dẫm vào ngón chân, mu bàn chân làm 2 em bị chảy máu, 1 em bị thâm tím chân.

4. Do em mắc các lỗi nhỏ, cô không quan tâm đến em, sinh ra thù, ghét bỏ em, không cho em được có ý kiến trong giờ văn của cô, không gọi, đếm xỉa đến em, coi em như không có trong giờ học. Do vậy nên tổng kết môn văn của em rất thấp, mà còn bị cô hạ về đúng 3,5 (đủ điểm không phải thi lại). Trên thực tế trước đó cô đọc điểm của em được gần 5,0. Đến cuối năm em bị cô kết án cho hạnh kiểm yếu vì những tội như vô lễ (vì nhảy vào cửa, bị cắt áo vì không sơ vin rồi chuyển chỗ ngồi) nên em bị mất danh hiệu học sinh tiên tiến, mất hết cố gắng của em cả năm học lớp 10.

5. Vào tuần thứ 5, tôi bị điểm kém môn Công dân, không mang sách giáo khoa công dân. Cô có mời phụ huynh lên gặp, chờ nửa tiếng có việc bận phải về thì cô mới đến. Tôi có giải thích và hẹn ngày lên gặp lại thì cô không chấp nhận và bắt tôi xuống bàn cuối. Bàn mà cô không quan tâm, không tổng kết, không chấm điểm, coi như không có trong lớp. Trước khi đó cô gọi tôi lên và nói trước lớp là “Tôi thà nhận một học sinh đúp vào rồi đuổi đi, còn hơn nhận cô từ nơi khác chuyển về” (tôi mới từ trong Nam chuyển về).

6. Em và bạn Hùng trong giờ ra chơi, không biết cô có mặt trong lớp, mà lúc đó vẫn ra chơi nên bọn em có nô đùa, chạy nhảy và cười ngoài hành lang rồi nhảy vào cửa lớp, bị cô phạt đuổi ra ngoài khoảng hơn 3 tuần, đến khi em mời phụ huynh lên gặp mới cho em vào lớp, bạn Hùng cũng vậy.

(Ghi chú: Trong năm học lớp 10 đã có những em bị phạt ngồi xuống bàn cuối, đến cuối năm không được tổng kết môn văn, bị hạ điểm đã bị đúp hoặc phải thi lại. Có em dù học lực các môn khác khá, giỏi nhưng môn văn cô hạ điểm thấp nên chỉ được là học sinh trung bình)

Trên đây tôi chỉ trích dẫn vài trường hợp.

- Đơn được gửi buổi sáng 20/11/2012, đầu giờ chiều nhà trường nhận được. Hơn 4h chiều vợ chồng cô giáo Thủy (chồng cô là Bộ đội) đến nhà Phúc nói là đến thắp hương cho Phúc, rồi vợ chồng cô đưa ra một gói tiền được gói trong một tờ giấy đưa mẹ Phúc nói “vì Phúc đã đóng tiền học cả năm, giờ Phúc mất rồi không học nữa nhà trường trả lại gia đình số tiền em đã đóng”. Mẹ Phúc phát hiện ra chồng cô lén lút ghi âm, chị không nhận tiền mà nói “con tôi đóng tiền cho nhà trường, vì thế khi nhà trường trải lại tiền cho con tôi thì nhà trường sẽ mời tôi đến để thanh toán, còn cô mang tiền đến thế này tôi không biết là tiền gì? Có gì mờ ám trong này không nên tôi không nhận, cô cầm về trả lại nhà trường và bảo nhà trường muốn trả thì mời tôi đến để thanh toán nhé. Còn con tôi là phó bí thư đoàn trường, vậy mà khi con tôi chết nhà trường và chi đoàn trường không hề có ai hay có một nén nhang chia buồn, giờ nhà trường lại bảo cô mang tiền đến trả thế này tôi thấy hơi lạ. Nói đi nói lại cuối cùng cô Thủy cũng phải cầm tiền về.

- Sáng nay 21/11/2012 thầy hiệu trưởng mời lớp trưởng lớp 11A7 lên hỏi về lá đơn của các em, em lớp trưởng đã nói với thầy mong muốn của các em, thầy hiệu trưởng có hỏi trên lớp cô Thủy có nói gì với các em không? Lớp trưởng bảo “sáng hôm qua cô Thủy nói cô sẽ chủ nhiệm lớp em đến tháng 5 khi làm xong học bạ cô nghỉ vài tháng đến năm lớp 12 cô lại tiếp tục làm chủ nhiệm, chúng em không muốn học cô đâu ạ. Thầy hiệu trưởng trả lời em “đó là cô Thủy nói thế chứ chúng tôi chưa có quyết định gì về việc này”

Hà Nam ngày 21/11/2012

Trần thị Nga

Bài liên quan:




2 nhận xét:

  1. vĩnh phong@23/11/12 10:08 CH

    Nguyễn Thanh Thủy là cô giáo, nhưng qua vụ việc này thị đã hiện nguyên hình một nền giáo dục vô cảm, vô văn hóa của bộ GDDT. Hãy trừng trị ngay, loại thị ra khỏi ngành để con em chúng ta không bị chết oan.

    Trả lờiXóa
  2. Nghành gd xuống cấp quá rồi,tuy nhiên chỉ số ít gv xuống cấp như cô thủy,bởi do cơ chế và sách lược gd sai lầm chứ không phải do gv xấu,phần nhiều gv cũng là nạn nhân của sách lược gd mà thôi!

    Trả lờiXóa